Vừa qua chúng ta đã đi qua bài viết về content Tiktok hot để có nhiều lượt follow. Đó là về Tiktok vậy còn Facebook thì sao nhỉ. Với các bài viết trên Facebook thì cũng sẽ có nhiều loại content giống như Tiktok. Chúng ta cùng tìm hiểu về các dạng content đó nhé:
Nội dung
CONTENT INFOGRAPHIC:
Đây là dạng content hình ảnh được miêu tả và hiển thị dạng hình ảnh. Bạn sẽ cần có kĩ năng design tốt để có thể sắp xếp bố cục các nội dung hiển thị. Nội dung trong ảnh sẽ được hiển thị 1 cách trực quan để người dùng nắm bắt được. Đây là dạng content sinh động bắt mắt dễ tiếp cận và được dùng phổ biến nhất trong marketing.
CONTENT VIDEO:
Dạng content video giúp bạn rút ngắn các thông tin cần truyền tải. Đôi khi content quá dài nhưng người xem lại không thể dành thời gian đọc được thì bạn có thể gói gọn lại trong video. Với video bạn có thể giới thiệu và truyền tải đến người xem cụ thể những gì nội dung hiển thị. Video tốt là video mà có thể thể hiện chạm đến cảm xúc của người xem. Tuy nhiên để có thể sản xuất ra những video chất lượng tốt thì cần có ngân sách cao và nhiều yếu tố nữa. Ngoài ra hình thức content này sử dụng cho facebook ads cũng thường được sử dụng để tối ưu thời gian của người xem.
CONTENT MEME CHẾ:
Với content như này sẽ mang tính hài hước, châm biếm các vấn đề trong xã hội. Để có thể hướng đến đối tượng là giới trẻ thì cần những content mang đậm tính giải trí giúp người đọc thư giản và có tính chia sẻ cao trên mạng xã hội. Những content dạng như này vô cùng đa dạng và đơn giản. Bạn có thể tìm những hình ảnh hài hước, những đoạn ngắn video kèm theo những câu nói hài hước. Đây cũng là dạng content được giới trẻ chia sẻ và tương tác nhiều nhất trên mạng xã hội.
CONTENT HƯỚNG DẪN:
Content là các dạng bài hướng dẫn, chia sẻ. Đây là các bài hướng dẫn về 1 khía cạnh nào đó trong cuộc sống mà bạn là chuyên gia, có nhiều kiến thức có thể chia sẻ cho người khác. Các dạng bài hướng dẫn như này thường sẽ tạo cho bạn 1 profile chuyên gia và bạn hoàn toàn có thể kiếm tièn từ đó. Đây cũng là cách mà bạn có thể kiếm tiền từ Affiliate. Bạn có thể đặt link Aff của bạn vào các bài review sản phẩm. Content như này sẽ thu hút lượng người xem không có quá nhiều nhưng lại là lượng người xem trung thành với chủ đề của bạn.
CONTENT LIST
Đây là dạng content kiểu tổng hợp mì ăn liền. Có thể là ghép của Infographic nhưng cũng có thể chỉ là content liệt kê. Dạng content như này giúp người đọc đỡ mất thời gian nhất, Cứ tổng hợp nội dung ngắn gọn trong 1 ảnh hoặc 1 dòng content là xong. Đây có thể vừa là content hướng dẫn, vừa là content review. Người đọc cũng rất hứng thú với dạng mì ăn liền như này vì đảm bảo được tính chất nhanh gọn, đầy đủ nội dung. Và content như này bạn hoàn toàn có thể lấy thông tin từ nhiều nguồn và đưa vào. List này đưa ra dựa trên cảm quan cá nhân không có đúng hay sai.
CONTENT REVIEW:
Dạng content như này giải quyết được vấn đề của người xem đang phân vân hoặc tìm hiểu các sản phẩm. Người xem sẽ vì tò mò nên sẽ theo dõi content của bạn. Content sẽ cần liên tục đươc update hàng ngày để facebook tự đề xuất bạn đến nhiều người xem mới. Bạn xây dựng được 1 profile chất lượng thì không chỉ có thể kiếm được tiền không ít.
TỔNG KẾT:
Và trên đây là 1 vài hướng dẫn content Facebook bạn có thể tham khảo. Hy vọng sau bài viết này các bạn có thể chọn cho bản thân 1 hướng đi riêng trên Facebook. Facebook là mạng xã hội mở mà từ đó có thể đem lại cho bạn 1 nguồn thu nhập không nhỏ. Ngoài việc nhận booking thì bạn có thể kiếm thêm thu nhập từ Affiliate. Sàn Abusma đang có đội ngũ AM hỗ trợ các Publisher đầy đủ content cũng như hướng đi phù hợp. Các Publisher nào chưa có tài khoản hãy đăng ký ngay ở đây nhé. Các bạn cùng chờ đón các bài viết mới nhất của chúng mình nhé.
Đăng ký tài khoản Publisher của Abusma